Darker Than Black 

DARKER THAN BLACK - คุโรโนะ เคยัคฉะ - เป็นเรื่องราวแนวผสมระหว่าง Sci-Fi + Crime Action
+ Drama โดยมีฉากหลังเป็นโตเกียว แต่ไม่ใช่โตเกียวที่คนทั่วไปรู้จัก เพราะที่โตเกียวแห่งนี้มีสิ่งที่เรียกว่า Hell's Gate เกิดขึ้นทางฝั่งตะวันออกของโตเกียว เมื่อ 10 ปีก่อน ซึ่งถือเป็นโซนอันตรายที่ไม่อนุญาติให้ใครเข้าไปทั้งนั้น ทางรัฐบาลและองค์กร PANDORA ของ UN จึงทำการสร้างกำแพงยักษ์มาล้อมปิด Hell's Gate และตั้งศูนย์วิจัยกันภายในกำแพงหนาเป็นกิโลเมตรแห่งนั้น ซึ่ง ณ เวลาที่ Hell's Gate ปรากฎขึ้นนั้น ท้องฟ้าที่เราคุ้นเคยก็ถูกบดบังด้วยท้องฟ้าปลอมๆ (ในเรื่อง..เวลากลางคืน สีของท้องฟ้าจะเป็นสีม่วงแทน) ดวงดาวก็หายไป ส่วนดาวที่คนทั่วไปมองเห็นกลับเป็นดาวชีวิตของเหล่า "ผู้ทำสัญญา" ที่พลังอำนาจของพวกเขาเกิดขึ้นพร้อมๆกับการปรากฎของ Hell's Gate แต่ก็ต้องแลก

ด้วยการจ่าย "ค่าตอบแทน" เมื่อใช้พลังนั้นๆแต่คนทั่วไปไม่มีใครรู้จัก "ผู้ทำสัญญา" มีเพียงรัฐบาลและหน่วยงานชั้นสูง กับ พวกอาชญากรเท่านั้นที่รู้...โดยตัวเอกของเรื่องคือ เฮย์ ผู้ทำสัญญาขององค์กรนิรนาม กับทีมงานอีก 3 ชีวิต ที่มีภารกิจต้องจัดการกันในโตเกียวแห่งนี้

ตัวละครหลัก
เฮย์ (ภาษาจีนกลาง แปลว่า "ดำ") ตัวเอกของเรื่อง มีฉายาในอตีดว่า "ยมฑูตสีดำ" มีรหัส Messier คือ BK201 เฮย์นั้นทำตัวเป็นคนมีชีวิต 2 ด้าน ในยามกลางวันเขาจะเป็น ลีเชงชุน นักศึกษาชาวจีนที่มาเรียนต่อที่โตเกียว (แต่จริงๆก็ไม่เคยไปเรียน วันๆเห็นเอาแต่ไปทำงานพิเศษ) ผู้มีบุคลิกแบบผู้ชายที่ไม่สะดุดตาและอ่อนน้อมถ่อมตนมาก นิสัยแบบที่ใครต่อใครก็ต้องว่า "ไม่มีทางเป็นคนร้าย" แน่ แต่ในยามที่มีภารกิจ เขาจะกลายเป็น นักฆ่าที่มีความเด็ดเดี่ยว และ ไร้อารมณ์ ว่ากันว่า ทุกคดีที่ BK201 เข้าไปเกี่ยวข้อง ทางตำรวจจะไม่สามารถจับตัวเขาได้ แต่คดีจะคลี่คลายไปในทางใดทางหนึ่ง โดยตำรวจ
ทำอะไรไม่ได้ และเพราะชื่อเสียงนี้เองที่ทำให้ MI6 ถึงกับส่งAgent มาญี่ปุ่นถึง 3 คนเลย...เครื่องหมายการค้าของเขาคือ หน้ากาก ชุดและผ้าคลุมกันกระสุนสีดำ มีดทหารที่มีลวดติดปลาย ซึ่งด้วยเทคนิกการต่อสู้เหนือชั้น เขาสามารถใช้ลวดนั้นทำอะไรได้หลายอย่างมาก และดูเหมือนว่าพลังของเขาคือ การสร้างไฟฟ้า ซึ่งเหตุผลที่เขาใช้มีดติดลวด ก็เพื่อใช้ในการส่งผ่านตัวกลาง เพราะเขาไม่สามารถส่งไฟฟ้าผ่านอากาศหรือคอนกรีตได้ แต่จริงๆแล้ว เฮย์ไม่ค่อยพึ่งพาพลังนี้ นอกจากเวลา
สังหารเท่านั้น ส่วน "ค่าตอบแทน" ของเฮย์นั้น ไม่มีใครรู้แน่ชัด และดูเหมือนเขาจะใช้พลังได้อิสระโดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง ในตอนแรกๆนั้น เหมือนค่าตอบแทนของเฮย์จะเป็นการที่ต้องกินจุ แต่จริงๆแล้วยามที่ไม่ใช้พลังเขาก็กินจุอยู่แล้วแต่กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน และว่ากันว่า เมื่อมาเป็น "ผู้ทำสัญญา" แล้ว อารมณ์ สงสารและ เศร้าหมองจะถูกลบหายไป แต่กับเฮย์เขาจะมีอารมณ์ทุกอย่างอยู่ครบ ซึ่งมีแต่คนใกล้ตัวอย่าง เหมาและฮวงที่รู้สึกถึงเรื่องนี้
หยิน (ภาษาจีนกลาง แปลว่า "เงิน") สาวน้อยตาบอด ผู้ไร้อารมณ์ที่ถูกเรียกว่า "Doll (ตุ๊กตา)" ซึ่งเป็นมนุษย์ที่ได้รับพลังมาเหมือน "ผู้ทำสัญญา" แต่ "ดอล" ไม่ต้องจ่ายค่าตอบแทน อันเนื่องจากพวกเขาห่างไกลความเป็นมนุษย์มากขึ้นทุกทีอยู่แล้ว ปกติดอลจะเหมือนร่างไร้วิญญาณ แต่หยินนั้นแตกต่างออกไป เธอมีอดีตเป็นของตนเอง และมีความคิดเป็นของตนเอง แต่เพราะไม่ค่อยแสดงออกเลยเหมือนไร้วิญญาณ พลังของหยินนั้นเป็นเหมือนสปายที่ผ่านตัวกลางคือ น้ำ โดยหยินจะทำการติดต่อด้วยการแช่ส่วนหนึ่งไว้กับน้ำ เธอจะมองเห็นที่ๆห่างไกลได้ ดังนั้นหน้าที่ของเธอคือ จับตาดู และ ติดต่อกันในกลุ่มแต่ทำไมเธอจึงกลายเป็นดอลนั้น ยังไม่มีการเปิดเผย ชื่อจริงคือ คีรีชี่
เหมา (ภาษาจีนกลาง แปลว่า "แมว") แม้จะมีรูปร่างเป็นแมวดำพูดได้ แต่จริงๆเขาเป็น "ผู้ทำสัญญา" ที่มีพลังย้ายจิตเข้าไปในตัวสัตว์ได้ด้วยการประสานตา จิตของเขาจะย้ายไปมาได้ แต่จากสาเหตุในอดีตทำให้เขาไม่สามารถกลับร่าง ตัวเองได้ และต้องใช้ชีวิตเป็นแมวตลอด สมองของเหมา(ในร่างแมว) นั้นเชื่อมต่อกับระบบเครือข่ายไร้สาย ทำให้เขาติดต่อกับองค์กรได้โดยตรงผ่านสมอง เพราะแม้แมวจะพูดได้ แต่จะให้ใช้คอมคงทำได้ยาก และถ้าไม่พยายามติดต่อกับเครือข่ายเป็นเวลานานๆ เขาจะโดนสัญชาติญาณของแมวครอบงำจนเสียความเป็นตัวเองไป อันเนื่องจากเมื่อเขาอยู่ในร่างแมวแล้ว เขาก็ไม่จำเป็นต้องจ่าย "ค่าตอบแทน" สิ่งที่จะคงความเป็นคนได้ จึงต้องรักษาไว้ตลอด ในเรื่องมีหลายต่อหลายตอนที่เหมาเข้าใกล้ความเป็นแมวมากจนเกือบลืมว่าตัวเองเป็นใคร และเมื่ออยู่ในร่างแมวดูแล้ว สิ่งที่ผูกมัด"ผู้ทำสัญญา" อาทิ เรื่องไร้อารมณ์ก็ดูท่าจะไม่มีข้อจำกัดอีกต่อไป ดังนั้นเราจะเห็นเหมาแสดงอารมณ์หลากหลาย ในทีมนั้น เหมาจะเป็นทั้งผู้ช่วยของเฮย์ในการก่อกวน และ ทำหน้าที่สืบข่าวในคราบของแมว เหมาเฝ้ามองการกระทำของเฮย์โดยตลอด เพราะสนใจในความไม่เหมือนใครของเฮย์
ฮวง (ภาษาจีนกลาง แปลว่า "เหลือง") คนธรรมดาที่มาเข้าร่วมองค์กรเพราะเหตุผลส่วนตัว ในอดีตเคยเป็นตำรวจฝีมือดี ลักษณะเด่นคือ หน้าไม่หล่อ , ตัวเตี้ย , สูบบุหรี่จัด , ใส่หมวกตลอดเวลา (เพราะหัวล้าน) ไม่เคยชอบใจ "ผู้ทำสัญญา" และพูดจาทำนองดูหมิ่นโดยตลอด จนเหมือนเป็นคนที่ชั่วโดยสันดาน ในทีมนั้น ฮวงเป็นเหมือนหัวหน้าภาคสนาม มีหน้าที่รับคำสั่งจากองค์กร และ มาสั่งพวกเฮย์อีกที และหลายต่อหลายครั้งก็ออกมาช่วยเฮย์และเหมาในยามคับขันด้วย ชื่อจริงคือ คุโน่ คิโยชิ




รหัส  ia-miku




























END






___________________________________



 
Top